- ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
- ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเครื่องยนต์เชิงพาณิชย์
- ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นอุตสาหกรรม
ผู้แทนจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นโมบิลอย่างเป็นทางการ
น้ำมันเครื่องยนต์ใช้แก๊ส
Mobil Pegasus™ 610 คือน้ำมันเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้การหล่อลื่นเครื่องยนต์สี่จังหวะสมัยใหม่ที่ใช้ความเร็วปานกลางถึงสูงที่ต้องทำงานกับเชื้อเพลิงที่มีสารกัดกร่อน เช่น ไฮโดรเจนซัลไฟด์หรือฮาโลเจน (สารประกอบที่มีคลอรีน ฟลูออรีน ฯลฯ) เครื่องยนต์เหล่านี้โดยปกติจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบส่วนผสมบาง (lean-burn) ที่ความดันในท่อร่วมไอดีที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำมันหล่อลื่นไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ปลอกวาล์วอย่างเพียงพอทำให้ใช้น้ำมันต่ำแต่จะนำไปสู่ปัญหาการสึกหรอของปลอกวาล์วและบ่าวาล์ว ผลกระทบนี้ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดการสึกหรอ และการกัดของกรดต่อส่วนประกอบส่วนบนของกระบอกสูบ อันเนื่องมาจากกรดที่เกิดขึ้นในระหว่างการเผาไหม้ Mobil Pegasus 610 เป็นน้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส มีค่าความเป็นด่าง (TBN) สูง ให้เถ้า 1.0% ออกแบบมาให้รักษาสภาพความเป็นด่างได้อย่างดีเยี่ยมเพื่อชดเชยกับปัจจัยจากวัสดุกัดกร่อนต่าง ๆ ต่อส่วนประกอบของเครื่องยนต์ คุณสมบัติการปกป้องการกัดกร่อนอย่างยอดเยี่ยมช่วยป้องกันการสึกหรอกัดกร่อนในกระบอกสูบ พื้นที่ของวาล์ว และแบริ่งที่จะมีผลให้ได้อายุการใช้งานของเครื่องยนต์ยาวนานขึ้นและต้นทุนค่าบำรุงรักษาต่ำลง Mobil Pegasus 610 ให้สมรรถนะเป็นเลิศในเรื่องการป้องกันการสึกหรอและการครูดกร่อน เพื่อมั่นใจว่าการเกิดรอยครูดบนลูกสูบ การเกิดรอยขีด และการสึกหรอในปลอกลูกสูบและแหวนลูกสูบจะเกิดขึ้นน้อยที่สุด อาจใช้น้ำมันนี้สำหรับการหล่อลื่นเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบในการใช้งานกับระบบแก๊สบ่อขยะฝังกลบและแก๊สชีวมวลได้
Mobil Pegasus 610 ได้รับการผสมสูตรจากน้ำมันแร่พื้นฐานคุณภาพสูง พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงของสารเพิ่มคุณภาพที่ให้เถ้าเพียง 1.0% เพื่อให้การปกป้องเครื่องยนต์และส่วนประกอบของเครื่องอัดอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ผลิตภัณฑ์นี้มีความคงตัวทางเคมี และต้านทานออกซิเดชั่นและไนเตรชั่นในระดับสูง Mobil Pegasus 610 ช่วยต้านทานการสึกหรอของชุดวาล์วได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมให้การปกป้องต่อการสะสมของคราบสกปรก และการก่อตัวของคราบเลน ประโยชน์ทางด้านสมรรถนะเหล่านี้ รวมถึงคุณสมบัติการชะล้างและการกระจายเขม่าที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยในการควบคุมการก่อตัวของเถ้าและคราบเขม่าที่อาจเป็นตัวลดสมรรถนะของเครื่องยนต์และการน็อกของเครื่องยนต์
น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส Mobil Pegasus 610 ให้การปกป้องสูงในการใช้งานกับเชื้อเพลิงที่มีการปนเปื้อน เทคโนโลยีของสารชะล้างและสารกระจายเขม่าที่ยอดเยี่ยมยังส่งผลให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ลดการสึกหรอและปรับปรุงสมรรถนะของเครื่องยนต์ การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาลดลงและได้ความสามารถในการผลิตเพิ่มสูงขึ้น ความเสถียรทางเคมีและออกซิเดชันที่ยอดเยี่ยมช่วยให้ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันออกไปและลดค่าใช้จ่ายสำหรับตัวกรอง ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติการรักษาสภาพความเป็นด่างที่สูง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานกับเชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบกัดกร่อนปริมาณปานกลางของแก๊สเชื้อเพลิงได้
ลักษณะสำคัญ | ข้อดีและประโยชน์ที่ได้รับทางด้านศักยภาพ |
ค่าความเป็นด่างรวม (TBN) และการรักษาสภาพความเป็นด่างที่สูง | ควบคุมการสึกหรอและการกัดกกร่อนเมื่อใช้แก๊สที่มีการปนเปื้อน
ปกป้องบ่าวาล์ว และหน้าวาล์วในเครื่องยนต์สี่จังหวะ ควบคุมการก่อตัวของเถ้าในห้องเผาไหม้ และเพิ่มสมรรถนะของหัวเทียน |
คุณสมบัติการต้านทานการสึกหรอและต้านทานการครูดกร่อนที่ยอดเยี่ยม | ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์
ลดการเกิดรอยครูดกร่อนของปลอกลูกสูบในเครื่องยนต์แก๊สที่ใช้งานหนัก ให้การปกป้องที่ดีเยี่ยมในระยะเบรค-อิน |
ความเสถียรต่อออกซิเดชั่นและเคมีที่ยอดเยี่ยม | เครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น
ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ลดค่าใช้จ่ายสำหรับไส้กรอง ต้านทานเป็นเลิศต่อกระบวนการออกซิเดชั่นและไนเตรชั่น |
ต้านทานการกัดกร่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ | ลดการสึกของร่องวาล์วในเครื่องยนต์สี่จังหวะ
ปกป้องแบริ่งและชิ้นส่วนภายใน |
คุณสมบัติเป็นเลิศในเรื่องของสารชะล้าง / สารกระจายเขม่า | ทำให้กรดในน้ำมันเป็นกลาง
ปกป้องส่วนบนของลูกสูบ และส่วนประกอบของชุดวาล์ว เครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น ไส้กรองมีอายุการใช้งานนานขึ้น |
สูตรที่ไม่มีส่วนผสมของสังกะสีและฟอสฟอรัส | ปรับปรุงสมรรถนะของอุปกรณ์ฟอกไอเสียแบบเร่งปฏิกิริยาพร้อมยืดอายุการใช้งาน |
• เครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สที่มีระดับไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) ปานกลาง
• เครื่องยนต์ที่ทำงานโดยใช้เชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เช่น TOHCI (Total Organic Halides as Chloride) แก๊สจากขยะฝังกลบหรือชีวมวล
• เครื่องยนต์แก๊สสี่จังหวะ จุดระเบิดด้วยหัวเทียน ที่มีการสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำมาก
• เครื่องอัดสำหรับแก๊สธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนผสมของกำมะถันหรือฮาโลเจน
• เครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงหรือที่มีการดูดอากาศแบบธรรมชาติที่ต้องทำงาน ณ หรือเกินพิกัดความสามารถภายใต้อุณหภูมิที่สูง
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองต่อไปนี้ |
INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class C fuel gas, Type 2 & 3) |
เครื่องยนต์ INNIO Waukesha ที่ใช้แก๊สจากบ่อฝังกลบ |
MAN M 3271-4 |
MTU Onsite Energy Gas Engines Series 400 – all engines with biogas, sewage gas and landfill gas |
Wartsila Crepelle 26 Dual Fuel |
คุณสมบัติ | |
เกรด | SAE 40 |
Base Number – ไซลีน/กรดอะซิติค, mg KOH/g, ASTM D2896 (*) | 11.1 |
จุดไหลเท, °C, ASTM D97 | -18 |
เถ้า, ซัลเฟต, % โดยมวล, ASTM D874 | 1.0 |
จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92 | 257 |
ดัชนีความหนืด, ASTM D2270 | 98 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445 | 131 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445 | 13.3 |
ความหนาแน่น 15 C, kg/L, จากการคำนวณ | 0.888 |