- ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
- ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเครื่องยนต์เชิงพาณิชย์
- ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นอุตสาหกรรม
ผู้แทนจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นโมบิลอย่างเป็นทางการ
น้ำมันเกียร์
Mobil SHC™ Gear Series เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเกียร์สูตรสังเคราะห์สมรรถนะยอดเยี่ยม สำหรับอุตสาหกรรม ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องชุดเฟืองและแบริ่งได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยยืดอายุการใช้งานแม้ในสภาพแวดล้อมขั้นสุด ช่วยให้การทำงานของอุปกรณ์ปราศจากปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของลูกค้า ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสูตรสังเคราะห์นี้ผ่านการคิดค้นสูตรโดยเลือกใช้น้ำมันพื้นฐานสูตรสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติด้านทานการเกิดออกซิเดชั่นและทนความร้อน มีคุณสมบัติการไหลที่ดีเยี่ยมที่อุณหภูมิต่ำ น้ำมันหล่อลื่นซีรีส์นี้มีดัชนีความหนืดสูงที่ช่วยลดการเปลี่ยนแปลงความหนืดเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ ช่วยให้รองรับช่วงอุณหภูมิการทำงานที่กว้างขึ้นและสามารถสตาร์ทเครื่องจักรที่อุณหภูมิต่ำได้ดีขึ้น ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นกลุ่ม Mobil SHC Gear Series มีส่วนประกอบของสารเพิ่มคุณภาพขั้นสูงที่มีกรรมสิทธิ์เฉพาะ ที่สามารถปกป้องต่อการสึกหรอทั่วไปได้อย่างดีเยี่ยม เช่น การเกิดรอยครูด รวมถึงให้ความต้านทานการสึกหรอจากความล้าแบบไมโครพิตติ้งด้วย นอกจากนี้น้ำมันชนิดนี้ให้ความเป็นไปได้สำหรับการหล่อลื่นที่ดีขึ้นในแบริ่งลูกปืนเม็ดกลมของกระปุกเกียร์เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันเกียร์ทั่วไป Mobil SHC Gear Series ยังให้การป้องกันสนิมและการสึกกร่อนได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับน้ำมันเกียร์ทั่วไป แม้ในพื้นที่ที่มีการปนเปื้อนของน้ำเกลือหรือน้ำทะเล น้ำมันชนิดนี้ไม่แสดงแนวโน้มของการอุดตันตัวกรองแบบละเอียด แม้ในสภาพที่เปียก และให้ความเข้ากันได้ที่ยอดเยี่ยมกับโลหะกลุ่มเหล็กและไม่ใช่เหล็กแม้ในอุณหภูมิสูงขึ้นก็ตาม Mobil SHC Gear Series ยังเข้ากันได้กับอีลาสโตเมอร์ได้อย่างดีเยี่ยมจากผลการทดสอบกับซีลแบบ static ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติรับแรงกดสูง (EP) ที่ยอดเยี่ยมที่ให้การปกป้องแม้แต่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงโหลดแบบทันทีทันใด น้ำมันพื้นฐานสูตรสังเคราะห์ที่ใช้กับ Mobil SHC Gear Series มีแรงฉุดลากต่ำ ทำให้การเสียดทานของเหลวต่ำในบริเวณที่รับโหลดของพื้นผิวที่ไม่สม่ำเสมอ เช่น เฟืองเกียร์หรือแบริ่งลูกปืนเม็ดกลม ลดแรงเสียดทานของเหลว ช่วยให้อุณหภูมิการทำงานต่ำและช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของชุดเกียร์
น้ำมันเกียร์ Mobil SHC ได้รับการแนะนำสำหรับชุดขับเฟืองเกียร์ระบบปิดในอุตสาหกรรมที่รวมถึงเฟืองตรง เฟืองเฉียง และเฟืองดอกจอกแบบเหล็กบนเหล็ก น้ำมันชนิดนี้ได้รับการแนะนำโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานที่อาจเกิดไมโครพิตติ้ง โดยเฉพาะชุดเกียร์ที่รับโหลดหนักที่มีพื้นผิวเฟืองฟันโลหะชุบแข็ง นอกจากนี้ยังอาจใช้ในการใช้งานชุดเฟืองเกียร์ที่ทำงานภายใต้อุณหภูมิต่ำและ/หรือสูงขั้นสุด และการใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมการกัดกร่อนรุนแรง
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Mobil SHC Gear Series อยู่ในตระกูลผลิตภัณฑ์ Mobil SHC ที่ได้รับการยอมรับและชื่นชอบทั่วโลกในแง่ของนวัตกรรมและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์น้ำมันสังเคราะห์นี้ได้รับการบุกเบิกโดยนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของเรา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้เทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับน้ำมันหล่อลื่นที่ปรับสมดุลด้านสมรรถนะได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาน้ำมัน Mobil SHC Gear Series คือการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างนักวิทยาศาสตร์ของเราและผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานกับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราสามารถให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในการออกแบบและการใช้งานชุดเกียร์อุตสาหกรรมที่พัฒนาขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง การทำงานร่วมกับผู้ผลิต OEM ยังให้คุณสมบัติเพิ่มเติมอย่างเช่น ความสามารถในการต้านทานการสึกหรอแบบไมโครพิตติ้ง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นกับการใช้งานเฟืองเกียร์ที่รับโหลดสูงและผิวเฟืองเกียร์ชุบแข็งในบางการใช้งาน การทำงานร่วมกันนี้ยังให้ประโยชน์ด้านสมรรถนะที่ปรับสมดุลแล้วสำหรับเทคโนโลยี Mobil SHC Gear ใหม่ รวมถึงการใช้งานภายใต้ช่วงอุณหภูมิกว้าง
สำหรับการจัดการกับปัญหาการสึกหรอแบบไมโครพิตติ้ง นักวิทยาศาสตร์ได้คิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มคุณภาพซึ่งให้ความต้านทานต่อกลไกการสึกหรอของเฟืองแบบทั่วไปรวมไปถึงการปกป้องต่อการเกิดไมโครพิตติ้ง ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Mobil SHC Gear ให้อายุการใช้งานน้ำมันที่ยาวนาน และควบคุมการสะสมของคราบสกปรก และต้านทานการเสื่อมสภาพเนื่องจากความร้อน ออกซิเดชันและสารเคมี รวมไปถึงการดึงสมรรถนะออกมาใช้ได้อย่างสมดุล น้ำมันพื้นฐานสูตรสังเคราะห์ที่อยู่ระหว่างจดสิทธิบัตรของเรายังมีคุณสมบัติการไหลที่อุณหภูมิต่ำที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเหนือกว่าน้ำมันแร่เกียร์ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด และให้ประโยชน์ที่สำคัญสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมมีอุณหภูมิต่ำและอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Mobil SHC Gear Series ให้ประโยชน์ที่เป็นไปได้ดังต่อไปนี้:
ลักษณะสำคัญ | ข้อดีและประโยชน์ที่อาจได้รับทางด้านศักยภาพ |
การปกป้องที่ยอดเยี่ยมจากการสึกหรอแบบไมโครพิตติ้งเนื่องจากความล้า รวมไปถึงความต้านทานระดับสูงต่อการสึกหรอจากการเกิดรอยครูดแบบทั่วไป | ช่วยยืดอายุการใช้งานชุดเกียร์และแบริ่งในชุดขับเกียร์ระบบปิดที่ทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมการรับโหลด ความเร็ว และอุณหภูมิขั้นสูง
ช่วยลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงานเพื่อรับการซ่อมแซมโดยไม่ได้วางแผน และลดต้นทุนการบำรุงรักษา โดยเฉพาะบริเวณชุดเกียร์ที่เข้าถึงได้ยาก |
การต้านทานที่ดีเยี่ยมต่อการเสื่อมสภาพของน้ำมันที่อุณหภูมิสูง | ช่วยยืดอายุการใช้งานของน้ำมันและระยะเวลาเปลี่ยนถ่าย และลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา |
แรงฉุดลากต่ำ | ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองพลังงานและอุณหภูมิการทำงานต่ำลง |
ดัชนีความหนืดสูงช่วยลดการเปลี่ยนความหนืดเนื่องจากอุณหภูมิ | ความสามารถในการทำงานทั้งที่อุณหภูมิต่ำและสูง โดยเฉพาะในการใช้งานในบริเวณพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีการให้ความร้อนหรือการหล่อเย็นน้ำมันหล่อลื่น |
ความต้านทานที่ยอดเยี่ยมต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อน และความสามารถในการแยกตัวกับน้ำที่ดีมาก | ช่วยให้มั่นใจในการทำงานที่ราบรื่นปราศจากปัญหาที่อุณหภูมิสูง หรือในการใช้งานที่พบการปนเปื้อนของน้ำ
ความเข้ากันได้กับโลหะอ่อนหลากหลายประเภทที่ยอดเยี่ยม |
ความคงตัวต่อแรงเฉือนที่ยอดเยี่ยม | ช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดเฟืองและแบริ่ง |
ต้านทานต่อการอุดตันของไส้กรอง แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีน้ำปนเปื้อน | เปลี่ยนไส้กรองถี่น้อยลง ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา |
การเข้ากันได้กับซีลที่ยอดเยี่ยม | การปนเปื้อนน้อยลง และลดโอกาสการรั่วไหลของน้ำมัน |
ความเข้ากันได้กับวัสดุโครงสร้างชุดเกียร์ทั่วไปและกับน้ำมันแร่เกียร์ได้อย่างยอดเยี่ยม | การเปลี่ยนมาใช้น้ำมันชนิดนี้จากระบบเดิมที่ใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นน้ำมันแร่ได้อย่างง่ายดาย |
ข้อพิจารณาในการใช้งาน: แม้ว่า Mobil SHC Gear Series จะสามารถเข้ากับผลิตภัณฑ์สูตรน้ำมันแร่ได้ แต่การผสมกันอาจไปลดสมรรถนะการทำงานของผลิตภัณฑ์สุดท้ายได้ เราจึงขอแนะนำให้ล้างทำความสะอาดระบบอย่างทั่วถึงก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ Mobil SHC Gear Series เพื่อให้ได้รับประโยชน์ด้านสมรรถนะสูงสุดของน้ำมันกลุ่มนี้
Mobil SHC Gear Series เป็นน้ำมันเกียร์สูตรสังเคราะห์สำหรับการใช้งานเชิงอุตสาหกรรมที่ให้สมรรถนะยอดเยี่ยม ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องอุปกรณ์และอายุการใช้งานของน้ำมันที่มีประสิทธิภาพที่สุดแม้ในเงื่อนไขการทำงานงานขั้นสุด น้ำมันหล่อลื่นนี้ได้รับการผสมสูตรอย่างพิเศษเฉพาะเพื่อต้านทานต่อไมโครพิตติ้งในเฟืองเกียร์ชุบแข็งสมัยใหม่ และรองรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมอุณหภูมิสูงและต่ำ การใช้งานทั่วไปรวมถึง:
• กระปุกเกียร์รับโหลดสูงสมัยใหม่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมกระดาษ เหล็ก น้ำมันหล่อลื่น สิ่งทอ แปรรูปไม้ และซีเมนต์ที่ต้องการการปกป้องชุดเฟืองเกียร์และอายุการใช้งานของน้ำมันที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด
• ชุดเกียร์เครื่องรีดพลาสติก
Mobil SHC Gear Series เกรด ISO VG 150, 220, 320, 460 และ 680 ได้รับการรับรองภายใต้ข้อกำหนดน้ำมันเกียร์ D50E35 ของ General Electric’s (GE) สำหรับชุดเกียร์รถยนต์ใช้งานนอกถนนหลวง
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตต่อไปนี้: | 150 | 220 | 320 | 460 | 680 | 1000 |
Flender | X | X | X | X | X | X |
GE OHV D50E35A/B/C/D/E | X | X | X | X | X | |
SEW-Eurodrive | X | X | X | X | X | X |
ZF TE-ML 04H | X |
ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านหรือเกินกว่าข้อกำหนดของ: | 150 | 220 | 320 | 460 | 680 | 1000 |
AGMA 9005-F16 | X | X | X | X | X | |
DIN 51517-3:2018-09 | X | X | X | X | X | X |
ISO L-CKD (ISO 12925-1:2018) | X | X | X | X | X | X |
ISO L-CTPR (ISO 12925-1:2018) | X | X |
คุณสมบัติ | 150 | 220 | 320 | 460 | 680 | 1000 |
เกรด | ISO 150 | ISO 220 | ISO 320 | ISO 460 | ISO 680 | ISO 1000 |
ความหนืด Brookfield @ -17.8 C, mPa.s, ASTM D2983 | 41000 | 96000 | ||||
ความหนืด Brookfield @ -29 C, mPa.s, ASTM D2983 | 18200 | 35000 | 57000 | 107000 | 156000 | 500000 |
การกัดกร่อนแผ่นทองแดง, 24 ชั่วโมง, 121 C, การจัดอันดับ, ASTM D130 | 1B | 1B | 1B | 1B | 1B | 1B |
Demulsibility, Total Free Water, for EP Oils, ml, ASTM D2711 | 88 | 87 | 85 | 84 | 87 | 82 |
ความหนาแน่น @ 15.6 C, g/ml, ASTM D4052 | 0.86 | 0.86 | 0.86 | 0.86 | 0.86 | 0.87 |
อีมัลชัน, เวลาถึงระดับ 37 มล. น้ำ, 82 C, นาที, ASTM D1401 | 10 | 10 | 10 | 15 | 25 | 40 |
FZG Micropitting, Fail Stage, Rating, FVA 54 | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 |
FZG Micropitting, GFT-Class, Rating, FVA 54 | สูง | สูง | สูง | สูง | สูง | สูง |
FZG Scuffing, Fail Load Stage, A/16.6/90, ISO 14635-1(mod) | >14 | >14 | >14 | >14 | >14 | |
FZG Scuffing, Fail Load Stage, A/8.3/90, ISO 14635-1 | >14 | |||||
FZG Scuffing, Fail Load Stage, A/8.3/90, ISO 14635-1(mod) | 14 | 14 | 14 | 14 | 14 | |
จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92 | 233 | 233 | 233 | 234 | 234 | 234 |
Foam, Sequence II, Stability, ml, ASTM D892 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
Foam, Sequence II, Tendency, ml, ASTM D892 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
Four-Ball Extreme Pressure Test, Load Wear Index, kgf, ASTM D2783 | 51 | 51 | 51 | 51 | 51 | 51 |
Four-Ball Extreme Pressure Test, Weld Load, kgf, ASTM D2783 | 200 | 200 | 200 | 200 | 200 | 200 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445 | 22.2 | 30.4 | 40.6 | 54.1 | 75.5 | 99.4 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445 | 150 | 220 | 320 | 460 | 680 | 1000 |
จุดไหลเท, °C, ASTM D5950 | -54 | -45 | -48 | -48 | -42 | -33 |
การเกิดสนิม, แผนทดสอบ B, ASTM D 665 | ผ่าน | ผ่าน | ผ่าน | ผ่าน | ผ่าน | ผ่าน |
ค่าความเป็นกรดรวม, mgKOH/g, ASTM D664 | 0.9 | 0.9 | 0.9 | 0.9 | 0.9 | 0.9 |
ดัชนีความหนืด, ASTM D2270 | 176 | 180 | 181 | 184 | 192 | 192 |